วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ชื่ออะไรดี? - -

........จากการที่ได้ไตร่ตรองและ ครวญคราง(ขี้เกียด) จนเวลาล่วงเลยมาจนถึงวันสุดท้ายก็คิดออกซะทีว่าจะทำอะไร ซึ่งมันจะหลุดเหมือนตอนคอมสี่อีกรึเปล่าก็ต้องมาดูกัน - -
........เรื่องของเรื่องคือใช้เวลานั่งมองเพดานห้องแล้วคิดอยู่นานกับสิ่งที่ต้องทำแล้วก็คิดไม่ออกจึงลองคิดย้อนกลับไปว่าวันที่ดูสารคดี 3เรื่องนั้นมันควรจะสรุปออกมาสั้นๆยังไง คิดไปคิดมาจึงสรุปออกมาได้ว่า " สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่มันเอามาใช้แล้วไม่เกิดประโยชน์สูงสุด เอามาใช้ผิดๆ หรือมันน่าจะทำอะไรได้มากกว่าที่เห็น "
ก็เลยคิดว่าถ้ามันใช้แล้วไม่เกิดประโยชน์อย่างที่ควรจะได้ (รึเปล่า) งั้นก็ควรลดการใช้ลงเลยลองหาอะไรที่มันเกี่ยวกับการลดดู จึงไปสะดุดที่เรื่อง
" การลดน้ำหนัก " งงกันใช่ไหมครับว่ามันเกี่ยวอะไรวะ? 555+ มันเกี่ยวตรงที่ว่า สมัยนี้คนลดน้ำหนักมีมาก ลดนน.มันก็มีข้อดีตรงที่ลดค่าใช้จ่ายในการกินลง การลดนน.มีหลายวิธี ทั้งไปหาหมอ ลดเอง ซึ่งปัญหามันอยู่ที่ว่า เมื่อลดนน.เองก็อาจจะลดผิดวิธี (ส่วนมากชอบใช้วิธีอดอาหารแบบผิดๆ)กลายเป็นทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร หรือ ขาดวิตามินบางชนิดส่งผลให้ต้องเสียเงินไปหาหมอ หรือซื้อวิตามินมากินเสริมกลายเป็น ลดนน. แทนที่กระเป่าเงินจะอ้วนขึ้นกลับกลายเป็นว่า ผอมลงไปด้วย ซึ่งเราจะพูดถึงการลดนน.อย่างไรไม่ให้ผิดวิธีนั่นเอง (หลุดรึยังน๊า? ถ้าลดนน.ถูกก็ไม่น่าจะเปลืองเงินทองมากกว่าลดผิดวิธีแล้วต้องไปหาหมอ ก็คือมีเงินแล้วอย่าเอามาใช้ผิดๆ)
ซึ่งในตัวงานที่นำเสนอจะพูดถึง
- เซ็ทอาหารที่ดีในมื้อ เช้า กลางวัน เย็น
- อาหารอะไรให้พลังงานอะไรเท่าไหร่เหมาะที่จะบริโภครึเปล่า
- ปริมาณความต้องการสารอาหารของคน (อาจจะกำหนดช่วงอายุ)
- กิจกรรม การออกกำลังกายวิธีไหนเผาผลาญไขมันส่วนเกิน
- ท่าออกกำลังกายที่เหมาะสม <-- ยังไม่แน่ใจ
จากที่กล่าวมาพอจะสรุปได้ดังนี้
1. เป็นโรคอ้วน
2. ลดความอ้วน
3. ลดผิดวิธี
4. เสียเงินเพิ่ม(ใช้เงินอย่างผิดๆ)
สุดท้ายนี้ จะมีใครคิดแบบเดียวกันรึเปล่าหว่า - . . -
จิงๆแอบไปอ่านของไอ้ฟรานเชสโก้มา แต่ไม่ได้ลอกนะ วะฮะฮะ (ไอ้บ้าไทโป จะรอวันที่มันฝันออกมาเป็นไทโป)
ทำไมจัดรูปแบบการพิมพ์ไม่ได้ฟระงงเลยบรรทัดติดๆกันเลย ขออภัยมาณโอกาศนี้ และอาจจะโอกาศต่อๆไปด้วย

2 ความคิดเห็น:

าาาo กล่าวว่า...

กล้วย

Hasadin กล่าวว่า...

โอกาสใช้ ส ครับ มิใช่ ศ